Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường tiểu học Chương Dương
Thông báo
Hình ảnh tiêu biểu
  • Kỉ niệm 40 năm Thành lập Trường Tiểu học Chương Dương
  • Công nhận Đảng 2023
  • Tổng kết 2023
  • Tựu trường 2023
  • Tập huấn 2023
  • Nét bút Hồng Hà 2023
Thống kê truy cập
Hôm nay : 504
Hôm qua : 905
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường Tiểu học Chương Dương tham gia cuộc thi sáng tác truyện “Đóa hoa đồng thoại”

Vừa qua, học sinh trường Tiểu học Chương Dương đã hào hứng tham gia cuộc thi sáng tác truyện “Đóa hoa đồng thoại”. Cuộc thi được Tập đoàn ENEOS khởi xướng từ năm 1970 tại Nhật Bản, tới Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2018 và được đông đảo các tác giả Việt Nam ở mọi lứa tuổi quan tâm ủng hộ. Năm 2022 là năm thứ 5 của “Đóa hoa đồng thoại” với mong muốn có thể tìm được nhiều tác giả người Việt Nam viết truyện cho chính trẻ em của Việt Nam.

“Giải thưởng truyện đồng thoại ENEOS x MOGU” là cuộc thi sáng tác truyện đồng thoại được tổ chức thường niên tại Nhật Bản kể từ năm 1970. Năm 2017, nhân dịp sáp nhập hai tập đoàn JX Group và Tonen General Group, tên của giải thưởng được đổi thành “Giải thưởng truyện đồng thoại JXTG”. Tại Việt Nam, giải thưởng sáng tác Truyện Đồng Thoại ENEOS x MOGU “Đóa hoa đồng thoại” được Công ty TNHH ENEOS Việt Nam và Công ty TNHH More Production Việt Nam tổ chức với sự bảo trợ của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và sự đồng hành của NXB Kim Đồng, Dự án Mọt sách Mogu, Quỹ Bắc cầu.

Đồng thoại là thể loại truyện viết cho trẻ em trong đó loài vật và các vật vô tri được nhân cách hoá để tạo nên một thế giới thần kì trong trí tưởng tượng của trẻ thơ. Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nên khi vào Việt Nam, cuộc thi đã được các nhà nhà văn, các nhà chuyên môn và cả cộng đồng đón nhận rất nồng nhiệt.

Hướng dẫn sáng tác Đóa hoa đồng thoại

Ngay sau khi nhận được thư mời của Ban tổ chức cuộc thi,  nhà giáo Đỗ Thị Hồng Nhung - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường - đã chỉ đạo sát sao tới đội ngũ giáo viên tích cực tuyên truyền, động viên, hướng dẫn các em học sinh khối 3,4,5 tham gia cuộc thi. Tại các lớp học, các cô giáo phát động Cuộc thi, tận tình hướng dẫn học sinh, giúp các con sửa câu, chữ, chau chuốt câu văn.

Cô giáo Ngô Thị Hòa Thuận đang ân cần hướng dẫn học sinh cách sáng tác truyện

Các tác giả nhí lớp 3 đang say sưa viết bài dự thi

Bạn Nguyễn Thanh Ngân học sinh lớp 4B  háo hức với câu chuyện mình sáng tác

Các bạn học sinh lớp 5A phấn khởi với tác phẩm dự thi vừa hoàn thành

Ngày nay, với thời đại thông tin 4.0 thì việc tạo thói quen đọc sách của trẻ em là yêu cầu vô cùng cần thiết, cần được gia đình, nhà trường, xã hội quan tâm nhiều hơn, giúp các em định hướng đúng khi lựa chọn sách có nội dung phù hợp độ tuổi, làm giàu thêm tâm hồn trẻ thơ, góp phần hình thành và giáo dục nhân cách cho trẻ. Cuộc thi sáng tác truyện “Đóa hoa đồng thoại” đã tạo nguồn nên nguồn cảm hứng sáng tác truyện thiếu nhi, làm phong phú thêm kho tàng sách truyện dành cho thế giới trẻ thơ.

Giải thưởng sáng tác Truyện Đồng Thoại ENEOS x MOGU “Đóa hoa đồng thoại” đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của phụ huynh và học sinh. Đây không chỉ là sân chơi sáng tạo, bổ ích cho các em thiếu nhi, mà nó còn bồi dưỡng tình yêu văn học, là cơ hội để các em được sống trong thế giới thần tiên theo trí tưởng tưởng của mình, được bày tỏ suy nghĩ, tình cảm, ước mơ của các em. Đồng thời cũng là cơ hội giúp người lớn hiểu nhiều hơn về thế giới quan của trẻ.

                Tin bài: Khúc Thị Quỳnh Hương - Tổ CM khối 5


Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan