Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường tiểu học Chương Dương
Thông báo
Hình ảnh tiêu biểu
  • Giáo viên dạy giỏi 2019
  • Khai giảng năm học 2019-2020
  • Trao chuyên hiệu 2019
  • Ngày hội đọc sách 2019
  • Ngày hội STEM ngành Giáo dục và Đào tạo Quận Hoàn Kiếm 2019
  • Ngày hội STEM
Thống kê truy cập
Hôm nay : 9
Hôm qua : 224
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tiểu học Chương Dương với hoạt động dạy học trực tuyến tuần 21 của 6 tổ chuyên môn trong tuần học đầu tiên

Thực hiện chỉ đạo của Bộ GD&ĐT tại công văn số 432/BGD&ĐT ngày 29/1/2021 về việc điều chỉnh kế hoạch dạy học ứng phó với dịch Covid-19; Căn cứ công văn số 356/SGDĐT-GDPT về việc tổ chức dạy học qua internet trong thời gian phòng, chống dịch bệnh Covid-19; Công văn số 30/ PGDĐT ngày 01/02/2021 của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm về việc cho học sinh nghỉ học và tổ chức dạy học qua internet trong thời gian phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trường Tiểu học Chương Dương đã nhanh chóng triển khai hoạt động dạy học trực tuyến tuần 21  nhằm đáp ứng với nhu cầu hiện tại.

   Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, cả nước đang tập trung chống dịch bệnh, các trường học phải tạm thời đóng cửa, học sinh phải nghỉ học ở nhà, thực hiện phương châm “Tạm dừng đến trường không dừng học”, ngay từ những ngày đầu tiên của tuần 21, nhà trường đã triển khai dạy học trực tuyến cho học sinh của 5 khối lớp để nối tiếp quá trình học tập.  Đáp ứng tình hình mới, Ban giám hiệu nhà trường đã tăng cường công tác chỉ đạo các tổ khối chuyên môn tập trung nghiên cứu lựa chọn phương pháp, phần mềm ứng dụng hỗ trợ để dạy học, cung cấp kiến thức mới cho học sinh thông qua internet trong những ngày nghỉ phòng dịch Covid -19.Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, cả nước đang tập trung chống dịch bệnh, các trường học phải tạm thời đóng cửa, học sinh phải nghỉ học ở nhà, thực hiện phương châm “Tạm dừng đến trường không dừng học”, ngay từ những ngày đầu tiên của tuần 21, nhà trường đã triển khai dạy học trực tuyến cho học sinh của 5 khối lớp để nối tiếp quá trình học tập.  Đáp ứng tình hình mới, Ban giám hiệu nhà trường đã tăng cường công tác chỉ đạo các tổ khối chuyên môn tập trung nghiên cứu lựa chọn phương pháp, phần mềm ứng dụng hỗ trợ để dạy học, cung cấp kiến thức mới cho học sinh thông qua internet trong những ngày nghỉ phòng dịch Covid -19.

   Lựa chọn phần mềm zoom trong triển khai dạy học trực tuyến, giáo viên và học sinh đã không còn quá bỡ ngỡ trong cách sử dụng. Vì đã được tham gia lớp học trực tuyến từ năm ngoái nên cả cô và trò đều có thể hạn chế tối đa những tình huống, lỗi kĩ thuật có thể xảy ra. Từ những ngày đầu các lớp đã đảm bảo tối đa nhất sĩ số học sinh khi lớp học bắt đầu. 

Các hình thức dạy học được các tổ khối chuyên môn họp bàn, triển khai tương tác nhiều chiều, đa dạng: dạy học trực tuyến trên phần mềm zoom, dạy học qua video, phần mềm tương tác olm,…

Học sinh lớp 3 “ Học mà chơi, chơi mà học” với ứng dụng Quizizz  

   Bên cạnh đó, các giáo viên chủ nhiệm kết hợp chặt chẽ cùng với PHHS xây dựng nếp học tập trực tuyến cho học sinh trong những ngày nghỉ phòng dịch. Nằm trên một địa bàn khó khăn nhưng ngay từ những ngày đầu có những lớp sĩ số trong các lớp học trực tuyến đã gần như đầy đủ.

                        Lớp 5A với giờ học trực tuyến

Những trải nghiệm thú vị trong giờ học trực tuyến khối 4

Học sinh lớp 5 với giờ học Mỹ thuật

Những kiến thức đa dạng của khối 5

   Mặc dù, khối 1 và khối 2 là hai khối có học  sinh bé nhưng các bạn đều rất cố gắng trong học tập.

Giờ học nghiêm túc của các bạn hoc sinh lớp 2

Giờ học toán của các bạn học sinh khối 2

   Gặp nhiều khó khăn nhất, chắc phải kể đến cô và trò khối lớp 1. Nhưng nhìn những gương mặt các bạn lớp 1 đang say sưa luyện đọc và những nét chữ nắn nót trên trang vở, ai cũng hiểu được sự nỗ lực của các cô giáo và các bạn học sinh lớp 1 không hề nhỏ.

 

 

Các bạn học sinh lớp 1 cũng học hành rất chăm chỉ

   Bên cạnh đó, Gv kịp thời có nội quy và đưa ra phần nhắc nhở khi có HS viết, vẽ lên màn hình, chưa tập trung học, sử dụng tính năng chat nói chuyện với nhau, hạn chế tiếng ồn trong quá trình dạy học, sẵn sàng tiếp nhận, sửa chữa bài HS dựa trên tính năng của phương tiện hiện đại.

Cô giáo sửa từng lỗi cho học sinh

Phần nhận xét của GV sau khi HS thực hiện bài làm

   Sự động viên kịp thời, sát sao dự giờ các khối lớp trong tiết học của các đồng chí trong ban giám hiệu, những phản hồi tích cực từ học sinh và đồng thuận của phụ huynh, có thể tin tưởng rằng trong bất kì hoàn cảnh nào, cô và trò trường Tiểu học Chương Dương luôn có những tiết học hấp dẫn và bổ ích với thật nhiều kiến thức.

Tin bài: Mai Thanh Huyền


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Sổ liên lạc điện tử
Liên kết website